13/03/2023
Cách trả lời offer letter bằng tiếng Anh thông minh sẽ thể hiện bạn là một người có trình độ. Hãy trang bị những kiến thức cơ bản khi trả lời thư nhận việc nhé.
Khi bạn đã thuyết phục được doanh nghiệp bằng năng lực, trình độ của mình qua buổi phỏng vấn ứng tuyển bạn sẽ có cơ hội nhận vào vị trí đó rất cao. Việc cần làm lúc này đó chính là biết cách trả lời offer letter bằng tiếng Anh thật khéo léo và thông minh. Bởi thư mời nhận việc cũng sẽ quyết định đến tương lai của bạn có được trọng dụng hay không.
Trước khi biết cách trả lời offer letter bằng tiếng Anh, bạn cần hiểu rõ offter letter là gì? Offer letter nghĩa là thư mời nhận việc sau khi buổi phỏng vấn thành công, nhà tuyển dụng sẽ gửi thư mời nhận việc cho ứng viên và bày tỏ mong muốn được hợp tác. Nội dung cơ bản của một offer letter gồm có: địa điểm làm việc, vị trí ứng tuyển, mức lương và các loại phụ cấp, chính sách đãi ngộ kèm theo quy định và văn hoá doanh nghiệp.
Nhờ có Offer letter, ứng viên và nhà tuyển dụng mới có thể xác nhận lại toàn bộ thông tin sau buổi phỏng vấn và nếu chỉ liên lạc qua điện thoại khó trao đổi hết được. Thế nên nhà tuyển dụng sẽ gửi tới ứng cử viên một email với nội dung mời đến nhận việc sau khi trúng tuyển.
Offer letter nghĩa là thư mời nhận việc sau khi buổi phỏng vấn thành công
Ở thời đại công nghệ 4.0 này, việc trả lời một email điện tử có thể chứa hết các thông tin cần thiết với một ứng cử viên sẽ thuận tiện hơn nhiều lần so với việc phải liên lạc với từng ứng viên qua số điện thoại. Do đó, Offer letter đực ứng dụng rộng rãi ở nhiều ngành đặc biệt là lĩnh vực Nhà hàng, khách sạn, ẩm thực.
Ước tính tới năm 2020, tại Việt Nam có thêm khoảng 3.000.000 vị trí việc làm trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Và việc ứng viên sử dụng offer letter gửi đến doanh nghiệp sau khi phỏng vấn thành công đang rất phổ biến trong lĩnh vực này.
Hiện nay, thư mời nhận việc bằng tiếng Anh phổ biến ở nhiều ngành nghề
Không chỉ tìm hiểu cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh, bạn cũng nên tìm hiểu cách trả lời offer letter bằng tiếng Anh một cách thông minh, gây thiện cảm. Khi nhà tuyển dụng gửi offer Letter bạn sẽ phải đọc cẩn thận và xem xét kỹ lưỡng các nội dung trong thư trước khi phản hồi để có được lời phản hồi đầy đủ và thiện cảm.
Để có cách trả lời thư nhận việc chính xác nhất, bạn hãy xem đây có thực sự là công việc bạn mong muốn hay không. Bởi sẽ có nhiều nhà tuyển dụng, sau khi phỏng vấn bạn sẽ nhận ra bạn phù hơp với một công việc ở vị trí khác đang cần thêm nhân sự nên muốn ngỏ ý hợp tác với bạn ở vị trí đó. Nếu bạn không đọc cẩn thận sẽ có thể nhầm vào việc mà mình mong muốn.
Về chế độ lương, thưởng cùng chính sách đãi ngộ, đây sẽ là vấn đề cực quan trọng và xem xét một công việc. Do đó, hãy cẩn thận tổng hợp lại mọi lợi ích mà bạn có thể nhận tại đơn vị đó như lương, thưởng, các chính sách cũng như cơ hội học tập, phát triển để biết được vị trí đó có thỏa mãn với tất cả những điều này hay không?
Bạn cũng không nên bỏ sót các thông tin như thời gian làm việc, moi trường, văn hoá công ty, địa điểm làm việc được nhà tuyển dụng đề cập ở trong Offer letter.
Nếu bạn muốn viết offer letter đồng ý nhận việc, nội dung đầu tiên nên viết đó chính là hãy bày tỏ lòng cảm ơn đến doanh nghiệp vì đã chọn bạn và thể hiện sự yêu thích của mình với vị trí mà bạn trúng tuyển. Bạn cũng đừng quên đưa ra một số lộ trình làm việc chắc chắn để bạn hoàn thành tốt ở vị trí mà bạn đảm nhận.
Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc các mức lương, thưởng, thời gian nhận việc. Tùy vào từng vị trí mà Offer letter đề cập tới bạn sẽ có cách trả lời đồng ý khác nhau. Tuy nhiên, nói chung bố cục cơ bản của một thư trả lời sẽ gồm có các nội dung như sau:
Trả lời đồng ý thư mời nhận việc bằng tiếng Anh thông minh
Nếu ứng viên muốn từ chối nhận việc một cách khéo léo nhất, nội dung đầu tiên mà bạn nên đưa ra đó chính là lời xin lỗi và nêu rõ những lý do bạn từ chối công việc đó là gì. Thư phản hồi này cần sự bày tỏ sự hối tiếc khi không thể đảm nhận công việc và muốn bày tỏ nếu có thể hợp tác vào một cơ hội khác sau này. Cách viết thư từ chối mời nhận việc sẽ có những nội dung cơ bản như sau:
Biết cách trả lời khéo léo thông minh từ chối nhận việc của nhà tuyển dụng
Những thông tin trên đã giúp bạn biết cách trả lời offer letter bằng tiếng Anh. Việc trả lời thư nhận việc một cách khôn khéo thể hiện bạn là người có năng lực, trình độ và tâm huyết. Vậy nên, dù có đảm nhận công việc hay không bạn cũng nên tôn trọng nhà tuyển dụng và trả lời thông minh nhé.